TẠI SAO TRONG NHÀ NÊN CÓ AN CUNG NGƯU HOÀNG HOÀN

sontung.ng
Th 6 11/02/2022

TẠI SAO TRONG NHÀ NÊN CÓ AN CUNG NGƯU HOÀNG HOÀN - ĐỒNG NHÂN ĐƯỜNG BẮC KINH?


 

 

      Hiện nay song song với chất lượng cuộc sống và dinh dưỡng được cải thiện, áp lực công việc cũng ko ngừng gia tăng, dẫn đến các yếu tố nguy cơ gây ra TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO (TBMMN) hay gặp như cao huyết áp, hút thuốc uống nhiều rượu bia, cholesterol cao, tiểu đường... Tình trạng này gặp nhiều ở người trung-cao tuổi và đang có xu hướng trẻ hoá.
       
       TBMMN hay còn gọi là đột quỵ xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho một phần của bộ não bị gián đoạn hoặc suy giảm nghiêm trọng, làm mất oxy và dinh dưỡng mô não. Trong vòng vài phút, các tế bào não bắt đầu chết. Đột quỵ là một cấp cứu y tế. Điều trị sớm là rất quan trọng. Hành động sớm có thể giảm thiểu tổn thương não và các biến chứng như liệt nửa người, khó khăn trong việc nói và nuốt, thậm chí tử vong.
TBMMN ko chỉ làm giảm/mất khả năng tự sinh hoạt của bệnh nhân, nó còn gây áp lực tâm lý cho bệnh nhân và gánh nặng cho người nhà.
         An Cung Ngưu Hoàng Hoàn bao gồm các thành phần vị thuốc như: Ngưu Hoàng, Uất Kim, Trân Châu, Xạ Hương, Chu Sa, Hùng Hoàng, Hoàng Liên, Hoàng Cầm, Chi Tử, Băng Phiến, Tê Giác nay thay bằng Sừng Trâu.
        Theo y học cổ truyền, An Cung Ngưu Hoàng Hoàn có công dụng thanh nhiệt giải độc, trấn kinh khai khiếu. Chuyên trị ôn nhiệt bệnh, nhiệt tà nội hãm tâm bào, đàm nhiệt ủng bế tâm khiếu dẫn đến sốt cao phiền táo, thần hôn thiềm ngữ (hôn mê, rối loạn ngôn ngữ) hoặc thiệt kiển chi quyết (lưỡi rụt, tay chân lạnh), trúng phong khiếu bế, tiểu nhi kinh quyết thuộc đàm nhiệt nội bế.

        Vì vậy, An Cung Ngưu Hoàng Hoàn là thuốc dùng để cấp cứu trong trường hợp cấp cứu tai biến mạch máu não thể nhồi máu não theo Y học Hiện đại, thể nhiệt bế theo Y học Cổ truyền với các biểu hiện lâm sàng như đột nhiên mất hoặc ý thức mơ hồ không rõ ràng nếu nặng bệnh nhân có thể hôn mê, liệt nửa người, phiền táo bất an, người nóng mặt đỏ môi khô, hơi thở hôi, rêu lưỡi đỏ vàng, đại tiện bí kết.
Viết bình luận của bạn