📌📌📌 Quan trọng!!! 5 nguyên nhân bé dễ tái phát tai- mũi- họng cần biết.

Phòng khám BẢO ĐẠI ĐƯỜNG
Th 5 09/02/2023

1. Bỏ qua tiêm vacxin

Tiêm chủng đầy đủ giúp cơ thể bé “chủ động” hơn khi có vi khuẩn virus tấn công. Mẹ nhớ tiêm phòng đầy đủ cho bé nhé.

2. Độ ẩm, không khí ô nhiễm

Thời điểm giao mùa, và đặc biệt nơi thành thị, khu công nghiệp, không khí thường bị ô nhiễm. Mang theo rất nhiều bụi mịn, virus vi khuẩn mỗi khi chúng ta hít thở. Cách chủ động là vệ sinh nhà ở sạch sẽ, luôn mang theo khẩu trang mỗi khi ra ngoài sẽ hạn chế phần nào cho bé.

3. Sức đề kháng của bé bị suy yếu

Vội vàng dùng kháng sinh ngay khi bé vừa có dấu hiệu, sử dụng kháng sinh sai cách hay sử dụng không đủ liều là 1 trong những nguyên nhân “làm hư” hệ miễn dịch của trẻ. Hệ miễn dịch chưa tìm được cách đối phó với loại virus vi khuẩn đó, nên khi gặp phải, bé rất dễ bị lại, có khi nặng hơn lần trước.

4. Vệ sinh mũi họng không đúng cách

Mũi họng có thể coi là “cửa ngõ” đầu tiên vi khuẩn virus xâm nhập vào cơ thể. Độ ẩm và lớp niêm mạc mũi vô cùng quan trọng: Giúp ngăn chặn và cuốn trôi virus vi khuẩn gây bệnh trước khi chúng kịp xâm nhập xuống họng, phế quản, phổi… Trong khi đó, các loại rửa mũi, hút mũi thông thường dễ làm mất cân bằng độ ẩm - làm khô niêm mạc mũi họng, cản trở việc cuốn trôi và ngăn chặn vi khuẩn virus xuống dưới. Điều này khiến hệ hô hấp bé dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

Vậy nên, khi vệ sinh mũi họng ngày ngày cho bé, mẹ nên chọn loại an toàn, lành tính, không làm khô niêm mạc mũi họng mẹ nhé! Gợi ý của Thảo là xịt mũi xịt họng thảo dược Cúc tím, rong nho đỏ. 1 điều quan trọng nữa là không nên lạm dụng hút, rửa mũi hàng ngày cho con.

5. Không giữ sạch tay bé trước khi ăn uống

Đôi tay bé hàng ngày tiếp xúc, va chạm, cầm nắm… rất nhiều đồ vật và bề mặt khác nhau. Thói quen không rửa sạch tay, hay cho tay dụi mắt, ngoáy mũi, ngậm tay… vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào. Vậy nên, giữ vệ sinh tay sạch sẽ, luôn mang chai nước rửa tay an toàn bên mình mỗi khi ra ngoài là cách đơn giản và hiệu quả mẹ nhé.

Viết bình luận của bạn