👨‍👩‍👧‍👦 PHÒNG BỆNH HÔ HẤP CHO TRẺ KHI TRỜI NỒM ẨM !!!

Phòng khám BẢO ĐẠI ĐƯỜNG
Th 2 06/02/2023

🌧️Thời tiết miền Bắc những ngày qua liên tục mưa phùn, nồm ẩm khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và dễ đổ bệnh, đặc biệt đối với trẻ em.

🔥Hô hấp là bệnh lý hàng đầu mà cha mẹ cần phải lưu ý phòng tránh cho con trẻ vào những ngày thời tiết ẩm nồm như: Các vi khuẩn gây bệnh, nấm, vi sinh vật phát tán mạnh trong không khí có độ ẩm cao khiến bệnh về đường Hô hấp như dị ứng, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản cũng tăng nhanh trong thời tiết này.

🌻Cha mẹ thường chủ quan khi trẻ có các dấu hiệu như chảy mũi trong, sốt nhẹ, ho nên thường tự điều trị tại nhà.

🌻Để phòng tránh các bệnh cho trẻ trong thời tiết nồm ẩm cha mẹ cần phải lưu ý:

👉Đóng kín cửa để hạn chế không khí ẩm vào nhà, không lau nhà bằng khăn ướt mà dùng loại khăn cotton thấm hút nước tốt. Trong phòng ngủ của trẻ nên dùng máy hút ẩm, quần áo khi mặc nên sấy, là khô nhằm loại bỏ những dị nguyên có thể gây cơn hen phế quản cho trẻ.

👉Cho trẻ ăn nhiều các loại rau củ quả để bổ sung vitamin, hạn chế đồ ăn béo. Nên cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.

👉Ban đêm trẻ hay ra mồ hôi, nên đặt vào lưng trẻ tấm khăn khô. Nếu sờ thấy lưng trẻ ướt thì lau lưng và rút khăn ướt ra, thay khăn khô vào để trẻ không bị mồ hôi làm nhiễm lạnh.

👉Vì các chứng bệnh đường hô hấp diễn biến rất nhanh, do đó khi thấy trẻ ho, sốt, hắt hơi... cần đưa đi khám sớm để tránh bệnh chuyển nặng. Nên cho trẻ nghỉ học để chăm sóc ở nhà và tránh lây lan cho bạn.

Viết bình luận của bạn