CÁC HUYỆT VỊ GIÚP GIẢM NGAY CƠN ĐAU VAI GÁY TẠI NHÀ

Nguyễn Ngọc Mai
Th 7 29/10/2022

Theo Y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt là một phương pháp giúp điều trị đau vai gáy hiệu quả. Phương pháp này có thể giúp người bệnh giảm nhanh cơn đau một cách hiệu quả.

Khi thực hiện xoa bóp cho bệnh nhân đau vai gáy chúng ta nên chú ý tới 3 huyệt chính: huyệt kiên tỉnh, huyệt phong trì và huyệt đại chùy

.

🔥 Tư thế và động tác chuẩn khi xoa bóp:

Người xoa bóp điều chỉnh tư thế của người bệnh cho phù hợp, nếu để ngồi thì người thực hiện phải đứng ở phía sau của người bệnh. Nếu nằm, thì ngồi phía trước đầu của người bệnh.

 

🔥 Các bước thực hiện xoa bóp chữa đau vai gáy:

Bước 1: Thoa dầu trơn lên vùng da ở cổ vai gáy

Bước 2: Người xoa bóp dùng tay xoa, day đều theo đường hình tròn từ cổ vòng qua hai bên vai bị đau nhức.

Bước 3: Tập trung xoa và day 3 huyệt chính như đã kể ở trên.

Bước 4: Người xoa bóp lấy ngón tay ôm lấy vùng cổ người bệnh đồng thời vừa bóp vai kết hợp với kéo thịt.

 

❓Chữa đau vai gáy bấm huyệt nào?

Có 5 huyệt sẽ được bấm trong suốt quá trình là: huyệt phong trì, huyệt phong môn, huyệt đại chùy và huyệt kiên tỉnh, huyệt đốc du.

Bước 1: Người bấm huyệt dùng đầu ngón tay cái day và ấn vào các huyệt phong trì, huyệt phong môn, huyệt đại chùy và huyệt kiên tỉnh, huyệt đốc du. Giữ chúng trong khoảng 15 giây đến 20 giây.

Bước 2: Khi bấm huyệt thì kết hợp với vận động cổ quay sang trái rồi sang phải.

Bước 3: Người xoa bóp tiến hành kiểm tra vùng cơ ở huyệt đốc du của người bệnh có bị co cứng không, nếu đau thì bấm kết hợp với day nhẹ để giảm đau mỏi vai gáy giúp người bệnh vận động dễ dàng hơn.

 

⚠ Lưu ý: Khi tiến hành vận động cổ cho người bệnh, người bấm huyệt sẽ dùng một tay kê ở cổ bệnh nhân để làm điểm tựa, tay còn lại điều khiển cổ nghiêng các tư thế: phải – trái – cúi – ngửa.

Viết bình luận của bạn