THẮP SÁNG ƯỚC MƠ TRẺ EM VÙNG CAO

Nguyễn Ngọc Mai
Th 4 11/01/2023

Điểm trường Pa Pao và Túng Tẩu thuộc xã Lao Và Chải là hai điểm trường đặc biệt huyện Yên Minh- Hà Giang với hầu hết học sinh thuộc hộ nghèo, và là điểm trường không có lưới điện. Cuối năm nền nhiệt độ liên tục giảm, rất ít khi có nắng, cuộc sống của Thầy và trò nơi đây càng vô cùng cực khó.

Trường PTDT Nội trú Yên Minh là một ngôi trường trọng điểm của tỉnh Hà Giang. Ngôi trường có bề dày lịch sử này chính là con đường rèn luyện nâng đỡ bao nhân tài của mảnh đất Tây Bắc của tổ quốc. Để có thể đến trường, được học tập thay đổi cuộc sống và tương lai của mình các em học sinh đặc biệt các em đến từ các xã vùng xa có khi phải vượt hàng trăm km xa rời bản làng cùng cha mẹ theo học tại đây.

Với mong muốn trao gửi yêu thương và thắp sáng niềm tin tới các em nhỏ và các thầy cô vùng cao, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân 2023, Bảo Đại Đường rất vinh dự khi có thể tài trợ cho đoàn thiện nguyện đến thăm và trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường trên.

Trường học dc nhà nước xây dựng, sách vở có mạnh thường quân trao tặng nhưng cô hiệu trưởng nói chúng em cần gạo và mì tôm, các con chỉ có 7 nghìn/ngày cho 1 bữa chính và phụ, vì vậy gạo và mì được đem đến. Điểm trường mầm non và tiểu học thì còn thương hơn nữa, Pa pao mới lên YouTube dc 1 tuần thì đã có mạnh thường quân trao tặng ngay sân đổ bê tông, tuy trộn vội nhưng gọn gàng lắm. Hôm nay thêm áo ấm thêm tất thêm ủng và mũ cùng sữa nữa mong các con có một ngày vui và một mùa đông bớt lạnh

Thời tiết lạnh giá trên Hà Giang không phải điều mà người lớn nào cũng có thể chịu đứng được, vậy mà các em nhỏ tại đây vẫn đang chịu đựng cơn giá rét mỗi ngày. 17 bình nước nóng tớ đây hy vọng các sẽ đỡ việc đun nước tắm cho các em của các thầy cô, mong rằng bớt đi cái lạnh cho các em bởi ở đây mùa đông chỉ trên dưới 10 độ.

Chúng tôi có điểm chung đều là những người may mắn được đi học tại TQ, và chúng tôi cùng nhau thắp sáng ước mơ tới trường của những em bé vùng biên giới, những em bé còn khó khăn bởi chúng tôi tin rằng “ Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới” (Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela)

Đơn vị tổ chức và tài trợ: DPT Vina Holdings; QTedu, Bảo Đại Đường cùng các cty khác và các bạn cựu lưu hs, lưu hs VN tại TQ, toàn thể thành viên DPT.

Có thể là hình ảnh về 17 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 9 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 5 người và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Viết bình luận của bạn